Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

WordPress nâng cao

Bạn không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu thế nào để trở thành một Master WordPress trong thời gian ngắn? Đừng lo lắng, Thachpham.com sẽ giúp bạn vạch rõ con đường đúng đắn nhất để học WordPress nâng cao có hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Cần chuẩn bị gì để học WordPress nâng cao

Có khá nhiều thứ mà bạn cần nắm vững trước khi “đâm đầu” vào WordPress nâng cao, đó là:
Các bài nên xem trước:

Danh sách thứ tự bài viết bạn nên học

Trước tiên muốn lập trình tốt trong WordPress, bạn cần phải hiểu rõ được cấu trúc một theme WordPress bao gồm những gì. Nhờ việc hiểu cấu trúc theme, bạn sẽ biết được mình nên viết code ở đâu để hiển thị đúng.
Nếu bạn đang tìm cách làm một theme WordPress thì serie này là tốt nhất dành cho bạn. Trong serie này, bạn sẽ hiểu chi tiết một theme WordPress hình thành như thế nào, cách viết code cho từng file trong WordPress và cách làm tính năng Theme Options với Redux Framework.
Hướng dẫn Action & Filter trong WordPress toàn tập
Action & Filter là hai chìa khóa quan trọng cho bạn để trở thành một người lập trình WordPress chuyên nghiệp. Sở dĩ chúng ta cần học hai cái này là vì trong WordPress, có một số thứ bạn có thể làm đơn giản hơn với hai ứng dụng này. Hoặc nếu bạn có làm việc vớiTheme Framework cũng sẽ dễ dàng hơn vì framework nào cũng hỗ trợ Action & Filter riêng của nó.
Hướng dẫn Custom Field căn bản
Custom field là một tính năng rất hay và vượt trội để bạn chèn thêm các dữ liệu tùy chỉnh vào bài viết. Nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc giải quyết ý tưởng đấy, đừng bỏ qua.
Nếu bạn muốn tuỳ biến một theme đã có sẵn thì hãy sử dụng child theme để tránh bị mất các thay đổi nếu cập nhật phiên bản mới của theme đó. Ở bài viết này mình đã giải thích qua về khai niệm child theme và cách tạo ra nó, child theme có thể áp dụng cho bất cứ theme nào.
Theme Framework là gì?
Nếu bạn đã tự tin với Action & Filter rồi thì có thể tìm hiểu về khái niệm Theme Framework vì nó sẽ hỗ trợ bạn nhiều. Mặc dù không phải lúc nào cũng sử dụng Theme Framework để làm theme nhưng bạn cũng nên ít nhất nắm vững vài framework để sử dụng khi cần.
Cách tạo Shortcode toàn tập
Shortcode là một công cụ có sẵn trong WordPress để bạn chèn các nội dung bên ngoài vào bài dễ dàng hơn, chẳng hạn như nhúng một bản đồ Google Maps và video tại Youtube không cần sử dụng mã nhúng HTML.
Hướng dẫn Query & Loop toàn tập
Query & Loop là một khái niệm cực kỳ quan trọng trong WordPress nếu bạn muốn lập trình được theme hay plugin. Công dụng của nó là hiển thị nội dung như Post /Page/Custom Post Type ra ngoài giao diện như ý muốn, chẳng hạn như viết code hiển thị post ngẫu nhiên chẳng hạn.
Cách tự tạo thêm sidebar cho theme
Mỗi theme WordPress đều không thể thiếu thành phần sidebar (khung nội dung nằm bên cạnh website). Tại sao lại không thử tạo cho mình một sidebar nhỉ?
Cách tạo menu trong theme
Có thể bạn không hài lòng với menu hiện tại trong theme mà sẽ cần muốn tạo thêm một menu theo ý của mình. Nếu bạn đã biết cách tạo một menu bằng HTML và CSS thì đây là hướng dẫn bạn nên xem để biết cách tạo menu trong WordPress.
Custom Post Type toàn tập
Mặc định trong WordPress có Post và Page là 2 post type chủ đạo, mỗi type đều có cách sử dụng khác nhau. Chẳng hạn bây giờ bạn muốn tạo một post type để đăng sản phẩm hay mã giảm giá thì sao? Hãy tìm hiểu Custom Post Type ngay.
Custom Taxonomy toàn tập
Như Post thì đã có category và tag để phân loại nội dung. Thế thì Custom Post Type có không? Dĩ nhiên là bạn có thể để category phân loại cho nó nhưng bạn có thể tự tạo một taxonomy mới để phân loại nội dung mà!
Hướng dẫn tạo widget toàn tập
Chắc bạn cũng biết widget là gì rồi nhỉ. Có thể bạn không tìm ra được một widget đúng ý mình, thế thì hãy tự tạo cho mình một widget đi chứ.
Nếu bạn chưa biết bắt đầu viết plugin ở đâu thì hãy xem qua bộ video này thông qua ví dụ cách viết plugin có chức năng tự động cập nhật thông tin về thời tiết.
Vậy tiếp theo là gì? Đó chỉ là những cái nền tảng, hãy cố nghiền ngẫm WordPress Codex để tìm hiểu thêm và nhất là theo dõi chuyên mục Web Development tại Thachpham.com để xem được nhiều hướng dẫn code WordPress hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét